TCAS คืออะไร เด็ก ๆ ที่เตรียมเรียนต่อระดับ ป.ตรี ต้องรู้ไว้

TCAS คืออะไร เด็ก ๆ ที่เตรียมเรียนต่อระดับ ป.ตรี ต้องรู้ไว้ รูปแบบการสอบเข้ามหาวิทยาลัยของประเทศไทยมีการพัฒนาและเปลี่ยนแปลงอยู่บ่อยครั้งเพื่อให้สอดคล้องกับยุคสมัย ซึ่งปัจจุบันระบบที่ใช้คือ TCAS ดังนั้นเด็ก ๆ ระดับชั้น ม.ปลาย ที่มีการวางแผนเอาไว้เบื้องต้นว่าอยากเข้าเรียนต่อปริญญาตรีที่ใด...

วิทยาศาสตร์ สิ่งสำคัญที่ทำให้มนุษย์พัฒนาไปข้างหน้าอยู่เสมอ

วิทยาศาสตร์ สิ่งสำคัญที่ทำให้มนุษย์พัฒนาไปข้างหน้าอยู่เสมอ แม้ผู้คนบนโลกใบนี้จะมีความแตกต่างกันทั้งด้านภาษา ความคิด วัฒนธรรม การเรียนรู้ แต่สิ่งหนึ่งที่ทำให้ทุกคนเติบโตบนพื้นฐานของชีวิตนั่นคือเรื่องของ “วิทยาศาสตร์” เป็นสิ่งรอบตัวที่อยู่บนโลกใบนี้มาอย่างเนิ่นนาน มากไปกว่านั้นยังเป็นศาสตร์สำคัญที่ทำให้เกิดการพัฒนาไปข้างหน้าอย่างไม่หยุดยั้งมากมาย เปลี่ยนแปลงเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ พร้อมเกิดสิ่งใหม่ขึ้นอีกนับไม่ถ้วน นำพาซึ่งความสะดวกสบายให้เกิดขึ้นในชีวิต วิทยาศาสตร์ช่วยให้เป็นคนช่างสังเกต วิเคราะห์...

TGAT TPAT คืออะไร มีสอบวิชาอะไรบ้าง เตรียมต่อ ป.ตรี ต้องรู้

TGAT TPAT คืออะไร มีสอบวิชาอะไรบ้าง เตรียมต่อ ป.ตรี ต้องรู้ เด็ก ๆ รุ่นใหม่ที่กำลังเรียนอยู่ระดับชั้นมัธยมปลาย และต้องเตรียมเข้าสู่การสมัครสอบเรียนต่อระดับปริญญาตรี รูปแบบของการสอบเข้ามีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมโดยใช้เป็นระบบ TCAS แทน ซึ่งการสอบแบบดังกล่าวยังมีข้อสอบที่เรียกว่า...

เรียนต่อ ม.ศิลปากร สมัครยังไง พร้อมแนะนำคณะที่ได้รับความนิยม

เรียนต่อ ม.ศิลปากร สมัครยังไง อีกหนึ่งมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงของเมืองไทยต้องยกให้กับ ม.ศิลปากร ทำให้ในแต่ละปีเด็กที่กำลังจะเรียนจบระดับมัธยมปลายมีการยื่นสมัครกับสถาบันแห่งนี้จำนวนมาก หากเด็ก ๆ คนไหนวางแผนอยากเข้าเรียนที่นี่ก็ขอแนะนำวิธีสมัครเรียน รวมถึงแนะนำคณะที่ได้รับความนิยม เพื่อมีส่วนช่วยในการตัดสินใจของทั้งตัวผู้เรียนกับผู้ปกครอง สร้างอนาคตที่ดีของตนเองต่อไป วิธีสมัครเรียนต่อกับ ม.ศิลปากร 1....

อยากเรียนต่อ ม.ธรรมศาสตร์ สมัครยังไง คณะไหนได้รับความนิยมสูง

อยากเรียนต่อ ม.ธรรมศาสตร์ สมัครยังไง คณะไหนได้รับความนิยมสูง ปฏิเสธไม่ได้ว่า ม.ธรรมศาสตร์ เป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยของเมืองไทยที่แต่ละปีมีเด็ก ๆ อยากเข้าเรียนที่นี่จำนวนมาก ด้วยชื่อเสียงที่สั่งสมมาอย่างยาวนานในฐานะของสถาบันอันดับต้น ๆ ของประเทศ เอาเป็นว่าใครที่วางแผนอยากเข้าเรียนที่นี่ หรือยังลังเลใจเรื่องคณะเรียนที่อยากเข้า ลองมาศึกษาวิธีสมัครพร้อมแนะนำคณะที่ได้รับความนิยมสูงของทางสถาบันกันเลยดีกว่า...

สสวท. คืออะไร ทำไมเด็ก ๆ หลายคนจึงอยากสอบ มีคำตอบมาบอกแล้ว

สสวท. คืออะไร เด็ก ๆ และผู้ปกครองหลายคนคงได้ยินการสอบของ สสวท. หรือจัดสอบโดย สสวท. กันอยู่บ่อยครั้งใช่มั้ยครับ โดยเฉพาะถ้าเป็นเด็กสายวิทย์-คณิตด้วยแล้วจะคุ้นชินมากเป็นพิเศษ แต่อาจยังมีข้อสงสัยกันอยู่แน่ ๆ ว่าการสอบนี้คืออะไร แล้วหน่วยงานดังกล่าวมีหน้าที่แบบไหน ทำไมจึงเป็นเป้าหมายของนักเรียนจำนวนมากที่อยากสอบ...

อยากเรียนต่อ มศว. ต้องสมัครยังไง มีคณะไหนได้รับความนิยมบ้าง

อยากเรียนต่อ มศว. ต้องสมัครยังไง มีคณะไหนได้รับความนิยมบ้าง มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ หรือ มศว. (Srinakharinwirot University) สถาบันระดับอุดมศึกษาชื่อดังของเมืองไทยที่แต่ละปีผลิตผู้สำเร็จการศึกษาระดับคุณภาพออกมามากมาย มีเหล่าบรรดาคนดังเรียนจบที่นี่ก็เยอะพอสมควร แบ่งเป็นวิทยาเขตประสานมิตร ย่านอโศก กรุงเทพฯ และวิทยาเขตองครักษ์...

อยากเรียนต่อ ม.บูรพา ต้องทำยังไง เลือกสอบเข้าคณะไหนดีนะ

อยากเรียนต่อ ม.บูรพา ต้องทำยังไง เลือกสอบเข้าคณะไหนดีนะ ม.บูรพา หรือ มหาวิทยาลัยบูรพา (Burapha University) จัดเป็นอีกสถาบันระดับอุดมศึกษาชื่อดังของเมืองไทย ตั้งอยู่ที่จังหวัดชลบุรี ซึ่งมีเด็ก ๆ จำนวนมากเลือกเป็นมหาวิทยาลัยอันดับต้น ๆ...

คำนวณคะแนน TCAS67 มีสูตรยังไงบ้าง รู้ไว้ใช้ได้ตลอดแน่นอน

คำนวณคะแนน TCAS67 มีสูตรยังไงบ้าง รู้ไว้ใช้ได้ตลอดแน่นอน การสอบ TCAS หรือ Thai University Center Admission System เป็นระบบการสอบเพื่อเข้าเรียนต่อในระดับอุดมศึกษาของเด็ก ๆ ที่กำลังจะเรียนจบในระดับมัธยมปลาย...

NETSAT คืออะไร ใช้คะแนนสอบยื่นเข้าเรียนที่ไหนได้บ้าง เช็กเลย

NETSAT คืออะไร ใช้คะแนนสอบยื่นเข้าเรียนที่ไหนได้บ้าง เช็กเลย สำหรับเด็ก ๆ ที่เตรียมสอบเข้าเรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัยคงมีข้อสงสัยกันเยอะเลยนะครับว่าต้องสอบอะไรบ้าง ใช้คะแนนอะไรไปยื่นดี ซึ่ง NETSAT เองก็เป็นอีกประเภทการสอบสำหรับนักเรียนที่กำลังจะจบในโรงเรียนสังกัดของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (ภาคอีสาน) ลองมาทำความรู้จักกันแบบละเอียดเพื่อช่วยในการตัดสินใจกันได้เลย NETSAT คืออะไร?...